Truy tố Chủ tịch Louis Holdings tội thao túng thị trường chứng khoán, thu lời hàng trăm tỉ đồng

RFA
2022.12.16

\"TruyÔng Đỗ Thành Nhân, chủ tịch Công ty Cổ phần Louis Holdings.

 Louis Holdings

Ông Đỗ Thành Nhân-chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Louis Holdings bị cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị truy tố trong vụ thao túng thị trường chứng khoán.

Ngoài ông Nhân bị đề nghị truy tố tội thao túng thị trường chứng khoán, “thổi giá” hai mã cổ phiếu BII và TGG, thu lời bất chính hơn 154 tỉ đồng, bảy người khác trong nhóm lãnh đạo Louis Holdings và nhóm lãnh đạo Công ty chứng khoán Trí Việt cũng bị Bộ Công an đề nghị truy tố. Truyền thông nhà nước loan tin trên trong ngày 16/12.

Trong nhóm lãnh đạo Công ty chứng khoán Trí Việt có ông Phạm Thanh Tùng-Chủ tịch HĐQT Công ty.

Cơ quan điều tra cho rằng nhóm ông Nhân đã sử dụng nhiều tài khoản để thao túng thị trường với hai mã cổ phiếu BII và TGG. Họ đã cấu kết sử dụng các tài khoản chứng khoán đứng tên bạn bè, người thân của ông Nhân để mua bán, thâu tóm cổ phiếu và giao dịch mua bán, khớp lệnh nhằm tăng tính thanh khoản, đẩy giá BII và TGG, thu lợi bất chính.

Ông Nhân còn chỉ đạo người thân đứng tên thực hiện việc nhận, chuyển tiền, nộp rút tiền vào các tài khoản chứng khoán để thực hiện giao dịch mua, bán cổ phiếu BII, TGG; lập nhóm \”Louis Family\” trên mạng xã hội với khoảng 10.000 thành viên để hô hào, dụ dỗ các nhà đầu tư mua cổ phiếu. Bằng nhiều thủ đoạn đẩy giá cổ phiếu lên gấp hàng chục lần, nhóm ông Nhân đã bán và thu lợi bất chính qua các mã cổ phiếu với tổng số tiền hơn 154,7 tỉ đồng.

Bài Liên Quan

Leave a Comment